Trước những ghi nhận và đánh giá về các chỉ số môi trường làm việc thực tế tại công ty,  Công ty Nhật Long dưới sự hướng dẫn và chỉ đạo của ông Nguyễn Ngô Long - Chủ Tịch HĐQT đã nghiên cứu - phát triển và thực hiện đề tài " Làm mát nhà xưởng bằng thảm thực vật" 

Dự án làm mát nhà xưởng bằng thảm xanh thực vật

02.06.2021

Hệ thống thải nhiệt phân xưởng là một trong những hệ thống phụ nhưng lại có vai trò vô cùng quan trọng đối với môi trường làm việc, đặc biệt là các nhà xưởng công nghiệp. Các doanh nghiệp hiện đa phần đều sử dụng quạt thông gió, máy phun sương và tấm tản nhiệt cooling pad,… làm công cụ chính. Tuy có thể đảm bảo tính làm mát nhưng về chi phí và tài nguyên vận hành lại khá tốn kém. Thấy được những ưu nhược điểm cơ bản của loại hệ thống này, nên  lãnh đạo của công ty TNHH Cơ khí – TM Nhật Long đã nghiên cứu nhiều giải pháp cho vấn đề này, cho đến nay đã xem như thành công bước đầu với giải pháp làm mát nhà xưởng bằng “hệ thống thảm xanh thực vật”. 

Là một trong những doanh nghiệp phát triển ngành cơ khí tại Việt Nam, với Nhật Long yêu cầu về chất lượng môi trường nhà xưởng luôn được đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, với sự dày công tìm tòi và nghiên cứu, ông Nguyễn Ngô Long – Nhà sáng lập Nhật Long đã thành công mang giải pháp tản nhiệt bằng hệ thống xanh vào thực tiễn.

Bước đầu thực hiện và vận hành, Hệ thống đã phát huy đúng giá trị mục tiêu được đề ra ngay từ những ngày đầu vận hành, cụ thể như sau:

  • Giảm được nhiệt độ trong xưởng xuống 3-6 độ so với trước khi thực hiện. Với chi phí đầu tư và nghiêng cứu ban đầu khoảng 700 triệu đồng và chi phí vận hành hệ thống khoản 3 triệu đồng/tháng ( chăm sóc cây, chi phí nước tưới + phun sươn tự động...) nhiệt độ nhà xưởng đã hạ xuống đáng kể tạo môi trường mát mẻ và thông thoáng tạo cảm giác thoải mái dễ chịu cho nhân viên làm việc. Chi phí đầu tư ban đầu và vận hành rẻ hơn rất nhiều so với các hệ thống quạt + máy lạnh công nghiệp ( Số liệu lấy dựa trên thực tế áp dụng cho nhà xưởng rộng 750m2)
  • Giảm tiếng ồn tránh ô nhiễm môi trường khu dân cư: Với cấu trúc bao bọc bởi hệ thống tole cách nhiệt, hệ thống khung sườn cách nhiệt, thảm đất trồng, thảm thực vật...sẽ giúp ngăn cản dòng sóng âm phát từ các thiết bị máy móc khi hoạt động ra môi trường bên ngoài. Giúp giảm thiểu tiếng ồn từ hoạt động sản xuất ra môi trường xung quanh, đặc biệt là các nhà xưởng nằm trong khu dân cư.
  • Tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp cho nhà máy: góp phần tạo nên mảng xanh đẹp mắt, mát mẻ trong môi trường sản xuất.

Tin tức khác